พื้นเคลือบใส (Clear Coat)

          การเคลือบพื้นใสถือเป็นการเคลือบพื้นอีพ็อกซี่อีกประเภทหนึ่ง ซึ่งวัสดุที่ใช้ก็คืออีพ็อกซี่เช่นกันแต่ไม่มีสี หรือเรียกอีกอย่างว่าเคลือบ Clear Coat ซึ่งในหลายๆที่อาจจะไม่จำเป็นต้องเคลือบอีพ็อกซี่ให้หนาหรือมีสีสัน สามารถเลือกวิธีการเคลือบใสนี้แทนได้ ซึ่งจะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและยังมีคุณสมบัติในการปกป้องพื้นและช่วยให้พื้นทำความสะอาดได้ง่ายไม่เก็บฝุ่นเช่นเดียวกับอีพ็อกซี่แบบสี แต่ในคุณลักษณะของความคงทนไม่สามารถเทียบเท่ากับ Epoxy Self-Leveling ได้ เพราะการเคลือบใสนั้นจะมีความหนาไม่ถึง 1 มม. แต่สามารถช่วยให้พื้นมีความเงางามและทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะกับพื้นที่ไม่ได้รับน้ำหนักมากนัก อาทิ พื้นคลังสินค้า พื้นห้องเก็บของ พื้นที่ต้องการโชว์ลวดลายของเนื้อปูนซีเมนต์ ฯลฯ ทั้งนี้การเคลือบใสยังสามารถทับเป็น Top Coat ของพื้นอีพ็อกซี่ได้ เพราะการเคลือบในทับหน้าพื้นอีพ็อกซี่จะช่วยให้พื้นมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวและพื้นผิวยังดูดีและสวยงามอีกด้วย

            การเคลือบใสที่นิยมใช้กันในปัจจุบันนี้มี 2 แบบ คือ Epoxy , Polyurethane (PU) ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งสองตัวขึ้นอยู่กับลักษณะของการนำไปใช้ว่าใช้ภายในหรือภายนอก

            ข้อดีของการเคลือบใส 

  1. ปกป้องพื้นจากสารเคมีหรือสิ่งแปลกปลอมต่างๆ อาทิ สารเคมี น้ำมัน กรด ด่าง ฯลฯ 
  2. เพิ่มความเรียบให้กับพื้น ทั้งนี้การเคลือบใสถือเป็นการเคลือบพื้นอีพ็อกซี่อีกชั้นหนึ่งจึงทำให้พื้นมีความหนามากขึ้นและเรียบเนียนขึ้น
  3. เพิ่มความเงางามให้กับพื้น
  4. ลดรอยขีดข่วนได้ดี ไม่ว่าจะเป็นรอยขีดข่วนเล็กหรือใหญ่
  5. เพิ่มความทนทานต่อการใช้งาน เนื่องจากมีความหนามากขึ้น ความทนทานในการใช้งานจึงเพิ่มขึ้น
  6. สามารถทาทับได้หลายรอบ ซึ่งวิธีการนั้นทำได้ไม่ยากนักเพียงขัดเปิดหน้าผิวและทาทับหน้าได้เลยและหลังจากทาทับแล้วพื้นจะกลับมาเงางามเหมือนเดิม


#พื้นอีพ็อกซี่ #พื้นอีพ็อกซี่ภาคใต้ #พื้นอีพ็อกซี่ภาคเหนือ #พื้นอีพ็อกซี่ภาคตะวันออก #พื้นอีพ็อกซี่ชุมพร #พื้นอีพ็อกซี่นครศรีธรรมราช #พื้นอีพ็อกซี่ระยอง #พื้นอีพ็อกซี่ชลบุรี #พื้นอีพ็อกซี่เชียงใหม่ #พื้นอีพ็อกซี่ลำพูน #พื้นห้องเย็นภาคใต้ #พื้นห้องเย็นชุมพร #พื้นห้องเย็นนครศรีธรรมราช #พื้นห้องเย็นหาดใหญ่ #พื้นห้องเย็นสงขลา #พื้นโรงงาน #พื้นโกดัง #พื้นคลังสินค้า
Visitors: 44,461