สีอาคาร (Painting)

สีทาอาคารแบ่งเป็น 2 ชนิด คือสีทาภายนอก และสีทาภายใน ซึ่งทั้งสองชนิดจะมีการใช้ที่แตกต่างกัน สีทาภายนอกจะมีปริมาณสีที่เข้มข้นกว่า และทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศ ส่วนสีทาภายใน จะมีความนุ่มนวลและคุณภาพที่ดีกว่า จึงเหมาะกับการทาข้างในพื้นที่ มีกลิ่นฉุนน้อย และยังสามารถเช็คทำความสะอาดได้อีกด้วย

สีทาภายนอก
มีส่วนผสมที่ป้องกันรังสี และความร้อนจากแสงแดด เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ดังนั้นสีทาภายนอกจึงต้องสามารถป้องกันการแตกหรือหลุดลอกของสีได้ ทำให้ช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นผิวได้นานขึ้น โดยปกติจะเลือกใช้สีอะคริลิกเพราะสามารถทาได้ทั้งภายนอกและภายใน แต่สีที่ใช้ทาภายนอกราคาจะแพงกว่าสีที่ทาภายใน เพราะมีส่วนผสมที่ใส่เพิ่มเข้าไปจากเนื้อสีเดิม เพื่อเพิ่มความคงทนให้สีติดนาน และยังมีคุณสมบัติในการกันความชื้นและเชื้อราอีกด้วย

สีทาภายใน
ส่วนมากมักจะใช้สีอะคริลิกเหมือนกัน แต่จะมีความเข้มข้นของสีสูงกว่า เป็นเนื้อสีแท้ๆ ไม่มีสารเคมีหรือสารอื่นมาเจือปน ทำให้มีความนุ่มนวลและความละเอียดสูง เมื่อสีแห้งจะมีความเงางาม และสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นคราบน้ำ น้ำมัน หรือสิ่งสกปรกอื่นๆ นอกจากนั้นยังไม่มีกลิ่นเหม็นจากสารเคมีหรือมีน้อย ซึ่งเหมาะสำหรับทาในห้องนอน,ห้องนั่งเล่น ,ออฟฟิตหรือสำนักงาน

#พื้นอีพ็อกซี่ #พื้นอีพ็อกซี่ภาคใต้ #พื้นอีพ็อกซี่ภาคเหนือ #พื้นอีพ็อกซี่ภาคตะวันออก #พื้นอีพ็อกซี่ชุมพร #พื้นอีพ็อกซี่นครศรีธรรมราช #พื้นอีพ็อกซี่ระยอง #พื้นอีพ็อกซี่ชลบุรี #พื้นอีพ็อกซี่เชียงใหม่ #พื้นอีพ็อกซี่ลำพูน #พื้นห้องเย็นภาคใต้ #พื้นห้องเย็นชุมพร #พื้นห้องเย็นนครศรีธรรมราช #พื้นห้องเย็นหาดใหญ่ #พื้นห้องเย็นสงขลา #พื้นโรงงาน #พื้นโกดัง #พื้นคลังสินค้า

 

Visitors: 44,308