กันซึม (Waterproof)

           การรั่วซึมของน้ำมีผลกระทบต่อความเสียหายในทรัพย์สินเป็นอย่างยิ่ง และยังเป็นปัญหาที่น่ารำคาญกวนใจ แก้ปัญหาได้ยาก ดังนั้นจึงต้องหาวิธีป้องกันการรั่วซึมไว้ก่อน โดยการป้องกันการรั่วซึมจากหลังคาและดาดฟ้า หรือกระเบื้องมุงหลังคาเพื่อไม่ให้ก่อความเสียหายต่อฝ้าเพดา,เฟอร์นิเจอร์,พื้นภายในบ้าน รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ภายในบ้านได้ ซึ่งการรั่วซึมมักมีสาเหตุดังนี้

1.  พื้นดาดฟ้ามีการแตกร้าว ซึ่งอาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิทำให้พื้นคอนกรีตแตกร้าว ทำให้เป็นจุดที่น้ำสามารถรั่วเข้าไปได้

2.  หลังคากระเบื้องบริเวณหัวน็อต รอยต่อระหว่างกระเบื้อง เกิดแตกร้าวก็ทำให้เกิดการรั่วซึมได้

3.  ดาดฟ้าไม่ได้ทำระบบกันซึมไว้ เมื่อน้ำท่วมขังก็ทำให้เกิดการรั่วซึม                                                                          ได้เช่นกัน

                                                                   ซึ่งวิธีการป้องกันหรือแก้ไขจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์เคมีสำหรับเคลือบ                                                                         ผิวป้องกันการรั่วซึม ซึ่งมีอยู่หลายประเภท จำเป็นต้องเลือกตามความ                                                                         เหมาะสมของพื้นที่และความต้องการในการใช้งานบนพื้นที่นั้นๆ


 #พื้นอีพ็อกซี่ #พื้นอีพ็อกซี่ภาคใต้ #พื้นอีพ็อกซี่ภาคเหนือ #พื้นอีพ็อกซี่ภาคตะวันออก #พื้นอีพ็อกซี่ชุมพร #พื้นอีพ็อกซี่นครศรีธรรมราช #พื้นอีพ็อกซี่ระยอง #พื้นอีพ็อกซี่ชลบุรี #พื้นอีพ็อกซี่เชียงใหม่ #พื้นอีพ็อกซี่ลำพูน #พื้นห้องเย็นภาคใต้ #พื้นห้องเย็นชุมพร #พื้นห้องเย็นนครศรีธรรมราช #พื้นห้องเย็นหาดใหญ่ #พื้นห้องเย็นสงขลา #พื้นโรงงาน #พื้นโกดัง #พื้นคลังสินค้า

 

Visitors: 44,306